Sunday, November 13, 2011

Báo Trung Quốc: Mỹ đưa tàu ngầm khủng đến Phillipines

(Phunutoday) – Tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc hôm qua cho biết 1 chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công hiện đại của quân đội Mỹ đã vừa có 1 chuyến thăm lặng lẽ đến Phillipines.
Mô tả ảnh.
USS Texas (SSN 775) do công ty Newport News thuộc tập đoàn Northrop Grumman chế tạo.
Theo đó tờ Hoàn Cầu cho biết:  Chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công Texas lớp Virginia( SSN 775) đã có chuyến trở lại căn cứ quân sự Mỹ ở vịnh  Subic (U.S. Naval Base Subic Bay) là một cơ sở giải trí, nghỉ ngơi, tiếp liệu và sửa chữa tàu chính yếu của Hải quân Hoa Kỳ đặt tại Zambales ở Philippines. Hộ tống tàu ngầm này là chiếc tàu chiến mang số hiệu AS39 của Mỹ.
Mô tả ảnh.
Hộ tống tàu ngầm này là chiếc tàu chiến mang số hiệu AS39 của Mỹ
“Tàu ngầm tấn công hạt nhận lớp Virginia( SSN 775) được đánh giá là thuộc lớp tàu hạt nhân hiện đại của quân đội Mỹ và tiên tiến trên thế giới. Nếu so với tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất của Trung Quốc thì công nghệ sản xuất tàu ngầm này của Mỹ vượt Trung Quốc ít nhất khoảng 40 năm. Trong khí các tàu ngầm của Trung Quốc còn khá lạc hậu thì việc đưa chiếc tàu ngầm này đến Philippines như một hành động chứng tỏ sự hiện diện ngày càng lớn của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương” Tờ Hoàn Cầu cho biết.

Virginia là lớp tàu ngầm tấn công đa chức năng thế hệ mới chạy bằng năng lượng hạt nhân, có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ tác chiến khác nhau như: chống ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho lực lượng đặc biệt, giám sát, trinh sát và tácchiến thủy lôi.
Mô tả ảnh.
Thông số kĩ thuật của tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia: Dài – 114,8 m
Đường kính thân – 10,4 m
Lượng giãn nước – 7925 tấn
Tốc độ – hơn 2,5 hải lý/giờ
Kíp lái – 135 người, trong đó có 15 sỹ quan
Vũ khí – 12 thiết bị phóng tên lửa Tomahawk dạng thẳng đứng, 4 thiết bị phóng ngư lôi Mk-48 cỡ 533 mm

Theo yêu cầu của nhiệm vụ tác chiến trước mắt và lâu dài, Hải quân Mỹ sẽ cần tới 30 chiếc tàu ngầm thuộc lớp Virginia. Chiếc tàu ngầm đầu tiên USS Virginia (SSN-774) do công ty Electric Boat thuộc tập đoàn General Dynamics, có trụ sở tại bang có trụ sở tại bang Connecticut thiết kế và chế tạo với tổng chi phí lên tới 2,5 tỷ USD.

Mô tả ảnh.
Tàu ngầm tấn công hạt nhận lớp Virginia( SSN 775) được đánh giá là thuộc lớp tàu hạt nhân hiện đại của quân đội Mỹ và tiên tiến trên thế giới. Nếu so với tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất của Trung Quốc thì công nghệ sản xuất tàu ngầm này của Mỹ vượt Trung Quốc ít nhất khoảng 40 năm. Tờ Hoàn Cầu Trung Quốc cho biết

Chiếc thứ hai mang tên USS Texas (SSN 775) do công ty Newport News thuộc tập đoàn Northrop Grumman chế tạo. Tiếp đó, công ty Newport News đã tiến hành đóng các tàu mới thuộc lớp Virginia gồm: USS North Carolina (SSN-777), USS New Connecticut thiết kế và chế tạo với tổng chi phí lên tới 2,5 tỷ USD.Mexico (SSN-779), USS California (SSN-781), USS Minnesota (SSN-783) và USS North Dakota (SSN-784). Hiện nay Hải quân Mỹ có 8 chiếc tàu loại này trong biên chế.
  • Phú nguyễn (Theo Hoàn Cầu)
http://phunutoday.vn/xahoiol/tieudiem/201111/Bao-Trung-Quoc-My-dua-tau-ngam-khung-den-Phillipines-2109378/

No comments:

Post a Comment