Friday, November 18, 2011

TT TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI: LINH MỤC CHỨC SẮC CÔNG GIÁO XUỐNG ĐƯỜNG



Sáng nay, các chức sắc Linh mục Công giáo đã xuống đường.

Đây là lần đầu tiên các Linh mục và chức sắc Công giáo xuống đường bày tỏ Thái độ.
Hiện tại, họ đang tập trung tại khu vực UBND TP Hà Nội.

Có rất đông bà con giáo dân Thái Hà và nhân dân Đông Anh tham gia xuống đường.
08h50: lực lượng an ninh HN đã tiếp cận đoàn biểu tình (khoảng vài trăm người) để mời họ vào Trụ sở tiếp dân của UBND TP, 34 Lý Thái Tổ.

09h03: Trung tá Canh (CA Hoàn Kiếm - người  nổi tiếng trong các vụ bắt bớ người biểu tình) đi vào Trụ sở tiếp dân của  TP.

09h34: Xe Bus đã được đưa đến để chặn trước cửa trụ sở tiếp dân của UBND TP HN. Những người biểu tình đang đi ra Bờ Hồ từ đường Trần Nguyên Hãn.

Những hình ảnh từ Hồ Gươm, Hà Nội:




Rợp trời biểu ngữ: “Đừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo”, “Mượn thì phải trả”, “Phản đối việc Đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà”…
Trước trụ sở Ban Tiếp dân của UBND TP Hà Nội:
Một số linh mục vào Phòng Tiếp dân, những người còn lại giơ cao biểu ngữ đòi công lý cho Tu viện DCCT – Giáo xứ Thái Hà tuần hành quanh hồ Hoàn Kiếm, sau đó mọi người cùng nhau đi về Nhà thờ Lớn Hà Nội.


09h45: Đoàn người đã đến trước cửa trụ sở Công an Hoàn Kiếm.

Trước đó, một số chức sắc, linh mục ở lại làm việc với đại diện chính quyền HN tại phòng tiếp dân, một số khác dẫn bà con giáo dân đi quanh Bờ Hồ.


09h50: Các chức sắc linh mục làm việc với đại diện chính quyền đã ra khỏi phòng tiếp dân và đang đi ra Bờ Hồ cùng bà con giáo dân.


09h52: Đi ngang qua trụ sở Báo Hà Nội Mới, tờ báo từng đăng bài vu khống người biểu tình yêu nước, đồng thời cũng đăng bài ca ngợi viên tướng Tàu Hứa Thế Hữu.


0955: Đi ngang qua Nhà Thủy Tạ. Nhiều phóng viên các hãng thông tấn quốc tế đang thực hiện phỏng vấn các Linh mục, chức sắc tôn giáo.


0958: Đoàn kéo về Nhà thờ Lớn Hà Nội.


10h05: Bà con giáo dân đi vòng quanh tượng Đức Mẹ, trong sân lớn Nhà thờ Lớn HN.

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment