Saturday, November 5, 2011

Đình chỉ công tác hàng loạt giáo viên xài bằng giả

 
Xài bằng giả, thêm năm giáo viên bị đình chỉ công tác
 
(PL)- Ngày 4-11, UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết chủ tịch UBND huyện này vừa có văn bản chỉ đạo đình chỉ công tác năm giáo viên vì có hành vi sử dụng văn bằng giả.
Tổng cộng, đến nay đã có 14 giáo viên mầm non bị đình chỉ công tác. Cụ thể: Trường Mầm non Quảng Tùng có chín trường hợp, Trường Mầm non Cảnh Hóa có bốn trường hợp và Trường Mầm non Quảng Phương có một trường hợp. Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cũng đã chỉ đạo kiểm điểm các cá nhân liên quan. Cơ quan công an và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, rà soát các trường hợp giáo viên mầm non khác theo đơn thư phản ánh sai phạm.
TÀI ĐỨC

Đình chỉ công tác hàng loạt giáo viên xài bằng giả
 
Từ một vụ án, cơ quan chức năng phát hiện 14 giáo viên mầm non trong huyện Quảng Trạch – Quảng Bình sử dụng bằng giả.
Trong thời gian làm hiệu trưởng Trường mầm non xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch - Quảng Bình, bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1958) đã tuyển Trần Thị Hoài vào dạy hợp đồng tại trường để nhận tiền hối lộ, mặc dù biết Hoài sử dụng bằng giả.

Sau đó, bà Tuyết tiếp tục nhờ Hoài làm bằng giả cho một số đối tượng để đủ điều kiện vào dạy hợp đồng tại trường để nhận hơn 160 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 4-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch đã khởi tố bị can đối với bà Tuyết về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Song song với quá trình điều tra, UBND huyện Quảng Trạch cũng đã chỉ đạo Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT tiến hành kiểm tra toàn bộ số giáo viên hệ mầm non trên toàn địa bàn.

Cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch xác nhận đến nay, đã phát hiện có tới 14 giáo viên hệ mầm non trong toàn huyện sử dụng văn bằng giả, số giáo viên này hiện đã bị đình chỉ công tác, trong đó có cả những người đã vào biên chế ngành giáo dục từ nhiều năm qua.

Cụ thể, Trường Mầm non Quảng Tùng 9 trường hợp, Trường Mầm non Cảnh Hóa 4 trường hợp và Trường Mầm non xã Quảng Phương 1 trường hợp.

Theo H.Ngọc (NLĐO)


No comments:

Post a Comment