Monday, November 28, 2011

Bắt Người Biểu Tình : Sự lật lọng của nhà cầm Việt Nam

Nov 27, '11 1:13 PM
for everyone
 
Ảnh minh họa
  • Hoàng Long thực hiện
Phóng sự Đặc Biệt :
Bắt Người Biểu Tình : Sự lật lọng của nhà cầm Việt Nam
Theo tin từ các trang mạng, thì vào lúc 9 giờ sáng ngày 27/11, cuộc biểu tình ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng ban hành luật biểu tình đã diễn ra trước tượng đài Lý Thái Tổ, nhưng chỉ sau 30 phút các lực lượng công an an ninh đã bắt một số người đưa về giam giữ tại “Trại phục hồi nhân phẩm” tại Lộc Hà, huyện Đông Anh. 
Trong khoảng 20 người bị bắt có Ls. Lê Quốc Quân, blogger Người Buôn Gió, anh Trương Văn Dũng, Lưu Văn Đức, Phạm Chính, Nguyễn Văn Phương, Lê Dũng, chị Đoan Trang, Dương Thị Xuân, Lã Việt Dũng và một số người biểu tình khác.
Đến khoảng 11 giờ đoàn biểu tình di chuyển đến trước trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà, yêu cầu công an thả những người bị bắt một cách vô cớ. Chị Dương Xuân Anh, một trong những người bị bắt, đã rất bình tĩnh đối chất với CA và nói cho họ biết rằng: "Mọi người dân Việt Nam có quyền tự do đi lại, quyền bày tỏ chính kiến. Biểu tình là quyền được quy định trong hiến pháp. Bắt người biểu tình là nhà nước vi hiến. Công an bắt người là vi phạm pháp luật". Chị Dương Xuân Anh cũng phản đối vì công an lùa chị vào bên trong đồn.
Theo tin từ những người cùng bị bắt trên xe buýt sáng nay cho biết, anh Nguyễn Văn Phương bị túm tóc, đẩy mạnh xuống sàn xe, rồi nhiều người lao vào đánh đập anh rất dã man. Phương bị choáng vì bị đánh mạnh vào đầu. Mọi người đang yêu cầu phải đưa Phương đi kiểm tra sức khỏe. Bác Dần, một cán bộ hưu trí đã từng bị bắt hôm 21/08/2011 khi tham gia biểu tình chống Trung Quốc, cũng bị cao huyết áp trong lúc bị bắt ở Trung tâm Phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Tất cả những người bị bắt giữ đều tuyệt thực để phản đối việc bắt người tùy tiện của công an thành phố Hà Nội.
Ngoài ra, trang blog của Anh Ba Sàm và những blog đưa tin biểu tình sáng nay đã bị "cơ quan chức năng" bắt gỡ xuống.
Cũng theo tin từ các trang mạng, thì sau buổi cơm trưa mừng ngày ra mắt đầu tiên của CLB bóng đá No-U Sài Gòn, trong khi đang đi chụp hình tại khu vực Nhà thờ Đức Bà,

No comments:

Post a Comment